Phòng thí nghiệm Micro và nano gặp và làm việc với Giám đốc Bệnh Viện E

      Trong buổi chiều ngày 09/12, GS. TS. Nguyễn Hữu Đức cùng nhóm nghiên cứu của Phòng thí nghiệm Trọng điểm Công nghệ Micro và nano đã đến gặp mặt và có buổi làm việc tại Bệnh viện E. Buổi làm việc này là tiền đề để hai đơn vị đi đến ký kết những hợp tác quan trọng trong thời gian tới. Phát biểu tại buổi làm việc GS. TS. Nguyễn Hữu Đức - Giám đốc PTN bày tỏ mong muốn được liên kết và hợp tác phát triển các ứng dụng liên quan tới y-sinh học cùng với Bệnh viện E, để từ đó đưa các nghiên cứu trong phòng thí nghiệm đến gần hơn với thực tế.

GS. TS. Nguyễn Hữu Đức bay tỏ mong muốn được hợp tác giữa hai bên

      Về phía Bệnh viện E, GS. TS. Lê Ngọc Thành - Giám đốc Bệnh viên đã nhiệt liệt đón tiếp nhóm nghiên cứu và cũng đã gợi ý ra nhiều cơ hội hợp tác trong buổi làm việc đầu tiên giữa hai bên. Buổi làm việc cũng có sự tham gia của nhiều đơn vị có liên kết với Bệnh viện E thông qua phòng họp trực tuyến của hệ thống Telehealth - khám chữa bệnh từ xa.

GS. TS. Lê Ngọc Thành - phát biểu tại buổi làm việc

      Mở đầu cho buổi làm việc, nhóm nghiên cứu của Phòng thí nghiệm đã trình bày ra các thế mạnh nghiên cứu của nhóm và khả năng ứng dụng của những nghiên cứu này trong thực tế tại các bệnh viện. Trong số đó có thể kể đến là các ưu thế về chế tạo cảm biến y-sinh và các công cụ hỗ trợ cho việc khám chưa bệnh. Đây là những nghiên cứu đã được tiến hành nghiên cứu tại phòng thí nghiệm trước đây và đã thu được những kết quả rất khả quan.

Nhóm nghiên cứu chia sẽ về khả năng ứng dụng của các nghiên cứu tại phòng thí nghiệm

      Đã có một số mô hình thiết bị và cảm biến y-sinh học đã được Phòng thí nghiệm chế tạo và công bố tuy nhiên đã tiến tới khai thác trong thực tiễn thì đòi hỏi phải có sự đóng góp ý kiến của trực tiếp các y bác sĩ. Những đóng góp này sẽ giúp cho các nghiên cứu và cải tiến của nhóm mang tính thực tiễn cao hơn.

      Hiện nay các thiết bị phục vụ cho chẩn đoán trong y học đang rất phổ biến trên thế giới. Tuy nhiên việc đầu tư cho các thiết bị này tại các bệnh viện còn gặp phải nhiều khó khăn. Do đó các nhà khoa học và các nhà nghiên cứu đã chủ động tham gia cùng với các bệnh viện để có thể phối hợp và thúc đẩy tạo ra các sản phẩm khoa học có giá trị.

Các bác sĩ của Bệnh viện tham gia đóng góp trao đổi tại buổi làm việc

      Bệnh viện E Trung ương là bệnh viện thường xuyên phải tiếp nhận các ca bệnh phức tạp, do vậy nếu được trang bị các thiết bị chất lượng thì hoạt động khám chữa bệnh của bệnh viện sẽ được nâng lên rất nhiều. Nắm được những hạn chế trong quá trình làm việc trực tiếp tại bệnh viện GS. TS. Lê Ngọc Thành đã cởi mở chia sẽ về những mong muốn thực tế của bệnh viện về những thiết bị y tế hiện đại. Cùng với đó là Giám đốc Bệnh viện cũng đã có những gợi ý hợp tác với Phòng thí nghiệm Trọng điểm Công nghệ Micro và nano.

      Buổi làm việc này đã giúp cho các nhóm nghiên cứu có được những cái nhìn thực tế hơn về các nghiên cứu của mình và hiểu rõ về những yêu cầu mà một thiết bị y-sinh cần phải có. Kết thúc một buổi làm việc thành công, lãnh đạo của hai đơn vị cũng đã có những đề bài để đưa ra làm cơ sở cho sự hợp tác nghiên cứu giữa hai bên trong những thời gian tới đây.

Hình ảnh các cán bộ của bệnh viên cùng tham gia buổi trao đổi

 

Việt Hùng (VMINA)

Liên hệ: Phòng thí nghiệm Trọng điểm Công nghệ Micro và nano

Phòng 2.3, nhà E4, số 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội

SĐT 0243 754 9665                  Email: vminatec@gmail.com

Lượt xem: 1.088
Bài tin liên quan
Tin tức
Tin đọc nhiều