Lễ tổng kết mùa 1 & Phát động mùa 2 Lab2Market - Chương trình Ươm tạo đưa Sáng chế ra Thị trường.

          Chiều ngày 5/5/2022, chương trình “Lễ tổng kết mùa 1 & Phát động mùa 2 Lab2Market - Chương trình Ươm tạo đưa Sáng chế ra Thị trường" đã diễn ra thành công tốt đẹp tại Không gian sáng tạo BKHUP. Lab2Market là chương trình ươm tạo đầu tiên ở Việt Nam với sứ mệnh thương mại hóa các sáng chế, kết quả nghiên cứu khoa học hàng đầu trong các trường Đại học theo chuẩn quốc tế, được tổ chức bởi BK Holdings và đồng tổ chức bởi NSSC, BK FUND và Swiss EP.

Khai mạc chương trình trong lễ Tổng kết

Ra đời từ 2021, sau gần 1 năm hoạt động, Lab2market đã hoàn thành chương trình ươm tạo đầu tiên với những kết quả nhất định và chuẩn bị bước sang mùa thứ 2 với những hứa hẹn mới. Buổi lễ hân hạnh chào đón sự hiện diện của:

🔶 TS. Phạm Dũng Nam - Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo Quốc gia NSSC

🔶 Ông Bùi Duy Nghĩa - PGĐ Trung tâm Sở hữu công nghiệp - Cục Sở hữu trí tuệ 

🔶 TS.NCV Võ An Quân - Viện kỹ thuật nhiệt đới, viện hàn lâm KHCN VN

🔶 PGS. TS. La Thế Vinh - Viện trưởng Viện Kỹ thuật Hóa học - ĐHBK HN

🔶 TS. Nguyễn Trung Dũng - Tổng Giám đốc hệ thống Doanh nghiệp BK Holdings 

🔶 Ông Trần Trí Dũng - Quản lý chương trình, Chương trình Khởi nghiệp Thụy Sĩ Swiss EP tại Việt Nam

🔶 Ông Phạm Tuấn Hiệp - Giám đốc Ươm tạo Holdings, Giám đốc Quỹ Đầu tư khởi nghiệp sáng tạo Bách Khoa Hà Nội BK FUND, giám đốc quản lý Lab2Market 

🔶  Bà. Jen Vuhuong - Giám đốc phát triển chương trình và cộng đồng và BK Holdings, và giám đốc phát triển chương trình Lab2Market

🔶 Ông Nguyễn Ngọc Hiếu – Phó giám đốc Trung tâm Ươm tạo và Đào tạo Công nghệ cao (HITC)

🔶 Các đại diện đơn vị tổ chức, đồng tổ chức, các cơ quan, đơn vị đối tác khác; Các Quý khách mời, các cơ quan báo chí khác như báo VTV, VnExpress, Báo Khoa học và Phát triển, Báo Đại biểu Nhân dân, Báo Diễn đàn Doanh nghiệp, …

🎉Và quan trọng nhất là sự góp mặt của đại diện các nhóm nghiên cứu điển hình tham gia Lab2Market mùa 1 và những nhóm nghiên cứu tiềm năng tham gia Lab2Market mùa 2.

Ký kết thỏa thuận nguyên tắc thúc đẩy đầu tư từ Quỹ BK Fund

Buổi lễ đã nhìn lại hành trình gần 1 năm qua Lab2market cùng đồng hành cùng 12 nhóm nghiên cứu với những kết quả nhất định trong mục tiêu thương mại hóa sản phẩm. Đó là nền tảng để Lab2market chia sẻ những định hướng trong mùa 2 tới các nhóm nghiên cứu tiềm năng cũng như tới các thành phần khác nhau trong thị trường khoa học công nghệ.

Lễ ký kết thỏa thuận nguyên tắc thúc đẩy đầu tư từ Quỹ BK Fund – là đơn vị đồng tổ chức Lab2Market – vào 3 nhóm nghiên cứu "Sơn bức xạ làm mát bề mặt ngoài trời RARE”, "hệ thống đo Từ Thông phát hiện khuyết tật trong sắt thép", và “CTCP Khoa học công nghệ Dược Việt” sau khi tham gia Lab2Market đã đánh dấu một bước tiến xa hơn trong hành trình từ phòng lab ra thị trường của các nhóm nghiên cứu mùa 1 - và đó cũng là nguồn cảm hứng cho các nhóm nghiên cứu mùa 2 - cùng tham gia vào giải quyết bài toán thương mại hóa sáng chế, giúp thúc đẩy thị trường khoa học công nghệ tại Việt Nam, giúp đất nước vươn tầm sánh vai với các cường quốc năm châu.

PGS.TS Đỗ Thị Hương Giang phát biểu tại buổi lễ

          Tại buổi lễ, GĐ PTN trọng điểm công nghệ Micro & Nano - Phó chủ nhiệm khoa Vật lý kỹ thuật & Công nghệ Nano Đỗ Thị Hương Giang đại diện cho nhóm nghiên cứu VMINATEC (1 trong 3 nhóm được lựa chọn trong chương trình Lab2market mùa 1) đã trình bày những kết quả mà nhóm đã đạt được trong suốt thời gian nghiên cứu. Dự án “hệ thống hệ thống đo Từ Thông phát hiện khuyết tật trong sắt thép” của nhóm được hội đồng thẩm định đánh giá cao và xếp vào nhóm hạt giống trong chương trình.

 

Lượt xem: 173
Tác giả: Thuần Phạm
Bài tin liên quan
Tin tức
Tin đọc nhiều