Lễ công bố Quyết định bổ nhiệm Giám đốc Phòng thí nghiệm trọng điểm Micro-nano

 

    Ngày 18/05/2022, Trường Đại học Công nghệ – Đại học Quốc gia Hà Nội long trọng tổ chức Lễ công bố Quyết định bổ nhiệm Giám đốc Phòng thí nghiệm trọng điểm Micro-nano, tại nhà E3.

   Tham dự buổi lễ có PGS.TS. Nguyễn Việt Hà – Hiệu trưởng Nhà trường, GS.TS. Chử Đức Trình – Phó Hiệu trưởng, TS. Nguyễn Anh Thái – Phó Hiệu trưởng cùng lãnh đạo các phòng, khoa Nhà trường và cán bộ Phòng thí nghiệm trọng điểm Micro-nano.

 

Ban Giám hiệu cùng lãnh đạo các phòng chức năng tri ân những cống hiến của GS.TS. Nguyễn Hữu Đức và chúc mừng PGS.TS. Đỗ Thị Hương Giang

   Phát biểu tại buổi lễ, Hiệu trưởng Nguyễn Việt Hà gửi lời tri ân đến những cống hiến của GS.TS. Nguyễn Hữu Đức đối với sự ra đời và phát triển của Phòng thí nghiệm trọng điểm Micro-nano, đồng thời Hiệu trưởng chia sẻ những định hướng, mục tiêu của phòng thí nghiệm từ những ngày đầu thành lập: “Ngay từ những ngày đầu thành lập Phòng thí nghiệm mục tiêu Micro-nano đã gắn chặt phòng thí nghiệm với Khoa Vật lý kỹ thuật và công nghệ nano. Vì vậy, sau khi nâng cấp thành Phòng thí nghiệm trọng điểm Micro-nano, nhà trường đã mời GS.TS Cheolgi Kim giữ chức vụ đồng Giám đốc với GS.TS. Nguyễn Hữu Đức, đây là mô hình tiên tiến được triển khai tại phòng thí nghiệm. Nhà trường hi vọng PGS.TS. Đỗ Thị Hương Giang sẽ kế thừa và tiếp nối những thành công của GS.TS. Nguyễn Hữu Đức để đẩy mạnh vai trò tiên phong, trọng điểm của phòng thí nghiệm về nghiên cứu khoa học, đồng thời, tiếp tục gắn kết chặt chẽ trong mọi hoạt động với khoa Vật lý kỹ thuật và công nghệ nano. Bên cạnh đó, phòng thí nghiệm sẽ tiếp tục cởi mở và hợp tác để phát triển đội ngũ cán bộ tại phòng thí nghiệm nói riêng và khoa nói chung”.

 

Hiệu trưởng Nguyễn Việt Hà phát biểu tại buổi lễ

    Với những cống hiến trong lĩnh vực nghiên cứu và giáo dục,  và đối với sự phát triển của Trường ĐHCN trong thời gian tới, GS khẳng định: “Dù ở vị trí nào cũng đều sẽ đóng góp cho sự phát triển của phòng thí nghiệm và khoa nói riêng, Trường ĐHCN nói chung. Mặc dù không tiếp tục giữ vị trí lãnh đạo tại Phòng thí nghiệm, nhưng GS sẽ tiếp tục hợp tác với phòng thí nghiệm và Nhà trường trong những khía cạnh khác. Buổi lễ ngày hôm nay ghi nhận thời điểm, đánh dấu sự chuyển đổi của phòng thí nghiệm sang giai đoạn mới”.

 

GS.TS. Nguyễn Hữu Đức chia sẻ

    Trong buổi lễ, TS. Bùi Đình Tú – Phó Chủ nhiệm khoa Vật lý kỹ thuật và công nghệ nano đã chia sẻ với tư cách là một trong những học trò nhận được sự dìu dắt của GS.TS. Nguyễn Hữu Đức từ những ngày đầu công tác tại Trường. “Những ngày đầu khi địa điểm làm việc của khoa ở tòa nhà G6 cho đến khi được cử đi trao đổi tại Hàn Quốc, em đã nhận được sự động viên và dẫn dắt của GS.TS. Nguyễn Hữu Đức – người thầy kính mến. Sau khi về công tác tại Trường, em tiếp tục triển khai hướng nghiên cứu và được Thầy giao nhiệm vụ vận hành trang thiết bị. Đến bây giờ, em đã học được nhiều điều từ GS.TS. Nguyễn Hữu Đức – người thầy luôn nhiệt huyết, trăn trở vì sự phát triển của Khoa, Nhà trường nói riêng và sự nghiệp giáo dục, nghiên cứu nói chung”. TS. Bùi Đình Tú khẳng định sẽ nỗ lực để hoàn thành những tâm nguyện của GS. TS. Nguyễn Hữu Đức trong lĩnh vực vật lý đổi mới sáng tạo.   

   Tại buổi lễ, TS. Bùi Ngọc Thăng – Trưởng phòng Tổ chức cán bộ đã công bố quyết định Bổ nhiệm Giám đốc Phòng thí nghiệm trọng điểm Micro-nano đối với PGS.TS. Đỗ Thị Hương Giang – Phó chủ nhiệm Khoa Vật lý kỹ thuật và công nghệ nano.

    Trước những thách thức với nhiệm vụ mới, PGS.TS. Đỗ Thị Hương Giang chia sẻ: “Hi vọng Nhà trường sẽ tiếp tục hỗ trợ tạo điều kiện để phòng thí nghiệm có những đề tài và nhiệm vụ tốt hơn, có những sản phẩm tương xứng với vai trò, mục tiêu của phòng thí nghiệm trọng điểm”.  

 

PGS.TS. Đỗ Thị Hương Giang tân Giám đốc Phòng thí nghiệm trọng điểm Micro-nano

Một số hình ảnh tại buổi Lễ

 

TS. Bùi Đình Tú tri ân với tư cách là một trong những học trò nhận được sự dìu dắt của GS.TS. Nguyễn Hữu Đức từ những ngày đầu công tác tại Trường

 

PGS.TS. Đỗ Thị Hương Giang tặng hoa tri ân GS.TS. Nguyễn Hữu Đức

Cán bộ trẻ Phòng thí nghiệm trọng điểm Micro-nano tri ân GS

 

Nguồn: UET news

Lượt xem: 235
Bài tin liên quan
Tin tức
Tin đọc nhiều